Lời khai của người đàn ông tạt axít làm nhiều người bị thương

    Ngày 4.7, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Hào (48 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) để điều tra về việc tạt axít khiến 4 người bị thương.

    loi khai cua nguoi dan ong tat axit lam nhieu nguoi bi thuong hinh anh 1

    Đối tượng Hào tại cơ quan công an. Ảnh: M.T

    Tại cơ quan công an, bước đầu người đàn ông khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, giữa ông Hào và chị Giáp Thị Mỹ Trinh (23 tuổi) có mâu thuẫn với nhau từ trước. Do ông Hào nhiều lần lái xe tải cán lên hàng hóa để trước nhà chị Trinh ở phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, nên hai bên thường xuyên cự cãi nhưng được người dân can ngăn. Người thân gia đình chị Trinh từng nhắc nhở nhưng ông Hào vẫn tìm cách gây sự.

    Khoảng 13h30 ngày 2.7, ông Hào đi xe máy qua cửa tiệm tạp hóa và cán phải trái dừa chị Trinh đang bày bán. Bực tức, chị Trinh đã cự cãi lớn tiếng với ông Hào. Lúc này, ông Hào cầm trái dừa ném vào người chị Trinh rồi đi vào nhà.

    Chị Trinh liền gọi người thân của mình gồm ông Giáp Văn Cường (47 tuổi, cha chị Trinh), chị Giáp Thị Mỹ Trâm (18 tuổi, em gái chị Trinh), anh Trần Văn Tuấn (24 tuổi, bạn trai chị Trinh) và bà Nguyễn Thị Kim Trang (mẹ của chị Trinh) đến để giải quyết mâu thuẫn.

    Khi người thân của chị Trinh có mặt thì hai bên tiếp tục cự cãi, ông Hào lấy một cây súng điện ra dọa.  Anh Tuấn liền dùng cây đập làm rơi súng. Ông Hào vào nhà lấy dao định tấn công thì vợ ông Hào can ngăn. Trong lúc can ngăn, bà này bị ông Hào chém vào tay. Khi ra tới nơi, người nhà chị Trinh tấn công nên ông đã chạy lại vào nhà và lấy can nhựa chứa axít chạy ra.

    loi khai cua nguoi dan ong tat axit lam nhieu nguoi bi thuong hinh anh 2

    Can nhựa chứa axít. Ảnh: M.T

    Khi vừa ra tới nơi, ông Hào tạt axít vào những người có mặt ở ngoài. Vụ việc khiến cho chị Trinh, ông Cường, chị Trâm và anh Tuấn bị bỏng nặng. Trong đó, chị Trinh bị nặng nhất vì trong lúc chạy chị bị ngã xuống đất và bị ông Hào hất axít vào mặt. Một số hàng xóm đến can ngăn sự việc cũng bị axít vương vào làm cháy quần áo và bị bỏng nhẹ.

    Người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên các nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục cứu chữa. Trong số này, chị Trinh bị bỏng rất nặng ở vùng mặt và ngực.

    Ông Hào cũng đã đến cơ quan công an trình diện khai nhận hành vi của mình. Hiện công an đang tiến hành điều tra vụ việc.

    Theo Docbao.vn